Bí quyết chăm sóc da mùa đông hiệu quả

Mùa đông lạnh khiến da bạn trở nên khô và dễ gặp các vấn đề như mụn, nẻ… Hãy cùng tham khảo bài viết bí quyết chăm sóc da mùa đông hiệu quả dưới đây để có cách chăm sóc cho làn da của mình:

1. Chọn xà bông 

Bạn nên khéo léo chọn xà bông. Loại xà bông có chất khử mùi, kháng khuẩn thường chứa thành phần và hương thơm kích ứng da. Do vậy, bạn nên sử dụng loại xà bông có tính dưỡng ẩm và không mùi. Đôi khi bạn nên hạn chế dùng xà bông, như vậy sẽ giữ ẩm cho da tốt hơn.
Chọn xà bông thích hợp cho da

2. Thay đổi thói quen chăm sóc da mặt vào mùa đông

Tránh hoặc hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm làm se khít lỗ chân lông vì hầu hết chúng chứa thành phần làm khô da. Thay vào đó, bạn nên dùng những loại sửa rửa mặt có chất kem. Bạn nên dùng đồ trang điểm có tính chất dưỡng ẩm và nhớ bôi kem dưỡng ẩm lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ.


3. Thường xuyên giữ ẩm cho da 
Bạn nên thoa sữa dưỡng ẩm chứa tinh chất dầu khắp cơ thể sau khi tắm là cách tốt nhất để giữ nước. Đầu tiên, vỗ nhẹ cho da khô và thoa đều sữa dưỡng ẩm khắp cơ thể. Sữa dưỡng ẩm bao gồm 80% tinh chất dầu và 20% nước. Hợp chất dầu trong dung dịch này sẽ bảo vệ da tốt hơn cả kem dưỡng da và các loại mỹ phẩm khác. Có thể bạn cần suy nghĩ lại về các loại sữa dưỡng ẩm có hương thơm khác trong mùa đông năm nay vì chúng có thể gây kích ứng cho da.
Kết hợp thiết bị massage cùng tinh dầu dưỡng ẩm mang lại hiệu quả gấp nhiều lần cho bạn.

4. Bảo vệ da tay 
Chúng ta thường xuyên rửa tay trong ngày nên các chất dưỡng ẩm cho da tay nhanh chóng biến mất. Để giữ lại độ ẩm cho da, bạn tránh sử dụng nước nóng để rửa tay. Ngoài ra, bạn cũng nên bôi kem dưỡng da sau mỗi lần rửa tay để tránh bị nứt nẻ. Mỗi khi ra ngoài, bạn nên đeo găng tay nhưng lưu ý rằng, loại găng tay này không gây kích ứng cho da.

5. Tắm nước ấm 
Khi trời lạnh, chúng ta thường muốn ngâm mình thật lâu và thư giãn trong bồn nước nóng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, nước nóng sẽ khiến da bạn bị khô. Giống như khi rửa tay, bạn nên tắm bằng nước âm ấm, không quá nóng. Ngoài ra, không nên tắm lâu - chỉ dưới 10 phút và chỉ nên tắm 1 lần trong ngày để giữ ẩm cho da tốt nhất.

6. Không dùng máy sấy tóc 
Máy sấy tóc có thể làm tổn thương da trong mùa đông. Luồng hơi nóng từ máy sấy tóc làm da đầu bạn khô và cũng có thể gây kích ứng cho da. Do vậy, nếu không cần thiết, bạn không nên sử dụng nó. Hãy để tóc của bạn khô tự nhiên. Việc này không chỉ tốt cho làn da của bạn mà còn giúp tóc bạn khỏe mạnh.

7. Sử dụng máy tạo độ ẩm không khí 
Bạn có thể mua loại thiết bị này ở hiệu thuốc hay cửa hàng bán lẻ. Để đạt kết quả tốt nhất, hãy đặt nó tai nơi bạn ở đó nhiều nhất, ví dụ như phòng khách hay phòng ngủ.

8. Hạ nhiệt độ 
Không khí nóng sẽ khiến da bạn khô hơn. Vì vậy, đừng nên cho nhiệt độ quá cao khi trời lạnh. Bạn nên điều chỉnh điều hòa nhiệt độ ở mức 20- 22 o C.

9. Mặc trang phục phù hợp 
Mặc trang phục phù hợp và mặc nhiều áo làm từ chất liệu mềm để giữ ấm cơ thể và bảo vệ da. Khi mặc nhiều áo, bạn có thể cởi bớt nếu cảm thấy quá nóng hay khó chịu.


10. Sử dụng kem chống nắng 
Ngay cả khi mùa đông, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng. Hãy bôi kem chống nắng trên mặt và da tay khoảng 30 phút trước khi đi ra ngoài. Bôi lại thường xuyên nếu phải ở ngoài trời quá lâu. Ngoài ra, bạn nên cẩn thận khi sử dụng thuốc như thuốc kháng sinh và các loại thuốc huyết áp vì chúng có thể khiến da bạn bị sạm.


Song Tú (Theo Grhealth)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét