7 thói quen chăm sóc da mặt cho tuổi 20

Bạn đang độ tuổi 20, ngay từ lúc này hãy tìm cho mình thói quen chăm sóc da mặt tốt nhất tránh các vấn đề lão hóa da và những vết thâm do mụn để lại không mờ đi,...

bi quyết làm đẹp da

Chăm sóc da mặt tuổi 20

1. Rửa mặt
Tạo thói quen làm sạch khuôn mặt của bạn mỗi ngày, tốt nhất 2 lần trong ngày. Sử dụng xà bông, xà phòng thường xuyên là sai lầm lớn nó không tốt cho làn da của bạn, và rửa mặt nhiều lần trong một ngày bằng nước thường sẽ làm mất chất nhờn tự nhiên bảo vệ da, gây nên tình trạng khô da và làm mụn nổi nhiều hơn. Để khắc phục, bạn nên dùng sữa rửa mặt thích hợp với loại da của mình. Khi rửa, nhớ dùng các ngón tay xoa nhẹ. Rửa mặt bằng nước ấm giúp thông lỗ chân lông, đồng thời không làm khô da.


2. Áp dụng kem dưỡng ẩm nhẹ hàng ngày

Trong độ tuổi 20 bạn nên dung kem dưỡng ẩm nhẹ mỗi ngày. Hãy đưa chế độ chăm sóc da mặt của bạn xuống mức nhẹ nhàng hơn trong mùa hè. Nghĩa là, nếu bạn đang dùng kem dưỡng da, hãy chuyển sang dùng lotion; còn nếu đang dùng lotion, vậy hãy chuyển sang dùng serum giữ ẩm cho da.
Dùng kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng và thoáng mát.

3. Nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày:

Việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời thật sự rất quan trọng trong việc duy trì sự tươi trẻ lâu dài cho làn da. Ánh nắng sẽ khiến cho da bạn sạm đen và kích thích sự hình thành các nếp nhăn sớm hơn. Do đó, bạn hãy đưa việc sử dụng kem chống nắng vào cuộc sống như một thói quen phải thực hiện mỗi ngày, dù trời râm mát không gắt nắng.
Không có vấn đề bao nhiêu tuổi rồi, đây là chăm sóc da thông thường mà bạn chắc chắn nên làm theo!

4. Không bao giờ ngủ trong trang điểm của bạn
Thói quen chăm sóc da quan trọng nhất luôn rửa mặt trước khi đi ngủ sẽ  giúp bạn tránh mụn, mỗi khi bạn đi ngủ với bụi bận, hay lớp trang điểm không tẩy đi sẽ bịt kín lỗ chân lông gây ra mụn và dầu trên khuôn mặt khi thưc dậy.

6. Không bao giờ bóp mụn trên mặt
Việc bóp mụn sex làm cho khuôn mặt dính vi khuẩn, gây sẹo, nhiều vấn đề khác. Bạn chỉ cần áp dụng một số kem trị mụn- bôi vào và không chạm vào nó!

6. Uống nước: ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và bổ sung nhiều loại thực phẩm có chứa các vitamin cần thiết như: vitamin C, vitamin D, vitamin A và vitamin E. Trong đó, vitamin E cần thiết nhất vì giúp da chống lão hóa, làm da sáng và mềm mịn.

7. Đừng quá lạm dụng thói quen.

Không nên lạm dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da mặt, và bôi với lượng kem nhẹ nhàng. Nên giữ da tiếp xúc với ánh sáng và sự thoáng mát, bảo vệ da mặt như cổ và ngực băng cách che chắn hoặc mặc áo chống nắng.

Bất kể tuổi tác bao nhiêu, bạn phải có một thói quen chăm sóc da mặt cho chính mình.
Hãy sử dụng thiết bị massage thư giãn tại nhà chăm sóc làn da của bạn tốt hơn ! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét