Phương pháp tập yoga tại nhà

(Đại Việt Sport) - Phương pháp tập yoga tại nhà

Yoga là môn thể thao được phụ nữ “kết bạn” nhiều nhất, vừa giúp thân hình thon thả vừa có được tinh thần sáng khoái mỗi ngày. Nhưng đôi khi bạn phải mất rất nhiều thời gian để tới những trung tâm yoga để luyện tập. Vậy có những phương pháp tập yoga tại nhà nào không? Chắc chắn là có, và bạn hãy bắt tay vào việc tập luyện bộ môn này ngay tại nhà bằng những bài tập dưới đây nhé.

Cây thiền


Phương pháp tập yoga tại nhà

Bài tập thiền này khá đơn giản. Hãy đứng thẳng và cho trọng lượng cơ thể sang chân bên phải. Bạn cho lòng bàn chân trái ở trên phía trong đùi phải. Khi thực hiện động tác này thì không nên đặt chân lên đầu gối, bạn nên đặt chân lên bắp chân.

Còn tay có nhiệm vụ ở tư thế cầu nguyện, chắp 2 tay vào với nhau. Hãy thực hiện bài tập này khoảng 2 phút và rồi tiến hành đổi chân. Thay vì phải sắm thảm yoga luyện tập thì bài tập này bạn có thể đứng trên cỏ ở ngay khu vườn yên tĩnh nhà bạn.

Lạc đà

Phương pháp tập yoga tại nhà

Khi nghe tên chắc chắn bạn đã hình dung thân hình của mình sẽ như thế nào trong bài tập này đúng không nào? Mới bắt đầu, tư thế ở dáng quỳ, từ từ bạn đưa cong thân trên vì phía sau cho đến khi tay được duỗi thẳng ra, chạm lòng bàn chân. Hãy giữ khoảng 30 giây cho đến 1 phút thì bạn dừng lại. Với bài tập này thì cơ thể sẽ cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều.

Khom người



Phương pháp tập yoga tại nhà

Để thực hiện bài tập này thì điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị thảm yoga. Tư thế ở dáng quỳ, tay, chân ở trên mặt đất. Đầu thì ngẩng nhìn lên trần nhà trong khi được hít vào. Lưng thì có nhiệm vụ hạ xuống phía mặt đất. Tiếp theo thì lưng cong lên giống như một chú mèo đồng thời hít thở nhẹ nhàng, mắt nhìn về rốn. Hãy thực hiện động tác này trong khoảng 2 phút.

Tư thế chiến binh


Phương pháp tập yoga tại nhà

Bài tập này cần vận động nhiều hơn. Tư thế yêu cầu đứng thẳng, chân trái được bước ra phía sau khoảng 4 bước chân, co đầu gối phải còn bàn chân trái thì hơi quay vào trong. Cánh tay được đưa lên phía trên rồi duỗi thẳng, còn mắt nhìn lên phía trên. Động tác này được luyện tập trong khoảng 30 giây đến 1 phút rồi mới đổi chân bên kia. Với bài tập này sẽ giúp cơ thể được thư giãn ở phần lưng và thân dưới.

Phương pháp tập yoga tại nhà này sẽ giúp bạn có được thân hình đáng mơ ước. Bạn chẳng cần phải mất thời gian và tiền bạc để đi đến những trung tâm tập yogan đắt tiền, thay vào đó bạn luyện tập ở nhà.

Sức khỏe dồi dào, tinh thần sảng khoái, nhưng để tăng cường thêm thể lực bạn vẫn nên tập luyện với các bài tập vận động ngay tại nhà kết hợp với dụng cụ tập luyện :

>>>> Máy chạy bộ
>>>> Máy tập thể dục đa năng
>>>> hay Máy tập bụng
>>>> một số các dụng cụ tập luyện khác : http://www.thethaodaiviet.vn/may-tap-chay-bo-co.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét