Bật mí nguyên tắc giảm cân khi ăn kiêng

(Đại Việt Sport) - Bật mí nguyên tắc giảm cân khi ăn kiêng có thể bạn chưa biết.
Dù đã cố gắng ăn ít, nhưng cân nặng của bạn vẫn không xê dịch? Đã đến lúc bạn cần nghiêm khắc hơn, trong ăn uống và nắm rõ những nguyên tắc đáng nhớ, khi ăn kiêng.

1. Ăn sáng đầy đủ


Bật mí nguyên tắc giảm cân khi ăn kiêng

Bữa ăn sáng đặc biệt quan trọng, trong cả một ngày. Đây, là thời điểm cơ thể cần nạp năng lượng đầy đủ, cho một ngày làm việc. Vì thế, nếu bạn đang ăn kiêng, thì vẫn nên đảm bảo mức calo vừa đủ cho buổi sáng.

Ăn sáng đầy đủ, không chỉ giúp bạn không bị đói, mà còn hạn chế tình trạng nạp quá nhiều calo trong bữa trưa gây tăng cân.

2. Ăn chậm, nhai kỹ

Bật mí nguyên tắc giảm cân khi ăn kiêng

Nhai kỹ, và ăn chậm là mẹo đơn giản, để bạn hạn chế lượng thức ăn nạp vào. Lúc này, bạn cảm thấy no nhanh hơn, cơn no kéo dài hơn so với bình thường. Hơn nữa, duy trì thói quen này còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, giảm triệu chứng đau bao tử.

3. “Bữa tối cho kẻ thù”

Bật mí nguyên tắc giảm cân khi ăn kiêng

Buổi tối, cơ thể của chúng ta làm việc chững lại để bắt đầu giai đoạn nghỉ ngơi. Nếu ăn nhiều, trong bữa tối, lượng thức ăn không được tiêu thụ hết, sẽ rất dễ tích tụ thành mỡ ở những vùng như bụng, đùi, cánh tay.

“Bữa tối cho kẻ thù” là nguyên tắc cần hết sức lưu ý, khi ăn kiêng giảm cân. Chỉ nên ăn một lượng thức ăn vừa đủ, ăn trước 19h để cơ thể kịp hấp thu, trước khi chúng tích tụ thành mỡ thừa.

4. Thay đổi cách nấu nướng

Bật mí nguyên tắc giảm cân khi ăn kiêng

Đừng coi nhẹ việc nấu nướng, khi ăn kiêng giảm cân. Bạn cần phải đảm bảo ăn vừa đủ no, và các món ăn phải hợp khẩu vị. Nên thay đổi cách nấu từ những món chiên, xào thành kiểu nấu luộc, hấp để giảm lượng chất béo nạp vào.

5. Đặt mục tiêu giảm cân


Cũng như bất cứ một phương pháp giảm cân nào, bạn cũng cần đặt mục tiêu cho kế hoạch, giảm cân của mình: trong khoảng 1 tuần, 1 tháng bạn phải giảm được bao nhiên cân. Đặt mục tiêu nhỏ, và vừa sức sẽ dễ thành công hơn, là những mục tiêu vượt tầm.

Tham khảo: eva.vn
Tag: dung cu the thao, may tap the hinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét