Một số kỹ năng giúp nâng cao thành tích chạy bộ


 Phương pháp chạy pose dành cho các chị em nữ giới thích được hướng dẫn kỹ càng trước khi tập hoặc bất cứ ai muốn tìm đến các bài tập cường độ cao để cải thiện thành tích chạy bộ.



Phương pháp chạy Pose:

 Kỹ thuật: na ná với chạy khí công, Pose cũng đặt trọng tâm vào những bước tiến ngắn và nhanh hơn, thân hình nghiêng để trọng lực kéo cả người về phía trước.
 Mỗi người nên đặt đích ít ra là 180 bước chạy mỗi phút để tận dụng khả năng đàn hồi tự nhiên của cơ mỗi khi kéo chân lên bên dưới hông.
 Khoa học kiểm chứng: Một nghiên cứu được ban bố trên tạp chí Medicine & Science in Sports & Exercise cho rằng chạy bộ theo phương pháp Pose có thể làm giảm 50% tác động lên đầu gối. Ngoài ra, Pose giúp cải thiện thành tích chạy.
Xem thêm: Tập luyện thể dục với máy chạy bộ đa năng giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Hướng dẫn kỹ thuật: 

Phong độ: Để có được thân quyến rũ, bạn cần giữ lưng thẳng; phần đầu, hông và ức bàn chân (gọi chung là BOF) nằm trên 1 đường thẳng. Dồn trung tâm cơ thể lên phần BOF, đầu gối hơi cong.
Hạ chân xuống: Nghiêng từ mắt cá chân (không phải hông) đến điểm rơi dự kiến. Bàn chân cần nằm thẳng đúng vị trí bên dưới cơ thể, không bị lệch.
Kéo chân lên: Ngay sau khi chân chạm đất, chóng vánh kéo thẳng lên bên dưới hông vì người tập sẽ mất nhiều động lực hơn nếu để chân xúc tiếp mặt đất lâu.
Tham khảo: MÁY CHẠY BỘ ĐIỆN ĐA NĂNG DV 557 sự chọn lọc mới hoàn hảo cho mỗi gia đình.

Chạy bộ trong nước

Hồ bơi vốn là biện pháp trị liệu và hồi phục nhẵn; tuy nhiên, chạy bộ trong nước có thể giúp bạn thích ứng với cường độ tập cao hơn so với trên mặt đất, giảm bao tay và một số chấn thương hệ trọng mỗi khi tập chạy.
Nguyên tắc: Nước phải đủ sâu, mực nước hồ bơi nên ngang hông hoặc ngực. Khi chạy trong nước, hãy chuyển động đôi chân theo kiểu “đạp xe đạp” với các ngón chân gập lại (nấu không sẽ bị nước kéo đi). Kéo căng cơ thể, tập trung nâng phần xương chậu. Thân người sẽ ngả nhẹ về phía trước nhưng đừng để quá trớn. Thả lỏng hai vai, tay ép dọc thân người. Người tập có thể trang bị Aqua Belt (dạng thắt lưng giúp nổi tốt hơn) nếu cấp thiết.
Tìm hiểu thêm: Bạn đang băn khoăn về máy tập chạy bộ tại nhà ???
Chuyên gia thể hình Ray Klerck đã lên sẵn kế hoạch chi tiết cho bạn nào hứng thú với bài tập này:
+ Bơi nhẹ nhõm trong 5 phút, mỗi vòng bơi là một kiểu bơi khác nhau.
+ Đi bộ 1 vòng, sau đó bơi nước rút ở vòng tiếp theo, bơi nhanh và đánh tay liên tiếp.
+ Nhảy cóc 4 cái vào cuối vòng bơi. Nghiên cứu cho thấy động tác nào giúp tăng cường sức khỏe và tránh các cơn đau sau khi tập.
+ Đi bộ và bơi nước rút luân phiên trong 10 phút.
+ Tiếp theo, bơi nước rút 1 phút và đi bộ nhẹ nhàng trong 1 phút tiếp theo. Đừng bỏ cuộc ở giai đoạn nè nhé!
+ Bơi nước rút 2 phút, đi bộ 1 phút. Cứ tiếp tục cho đến khi bạn bơi nước rút được 5 phút.
+ Bơi nhẹ nhõm làm mát thân trong 3-4 phút.
+ Kết thúc bài tập


Trên đây là những chia sẻ của Đại Việt Sport về những cách tập luyện thể thao đúng cách . Chúc các bạn sớm thành công sau bài chia sẻ này !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét