7 Lời khuyên về cách chăm sóc da khô

Tìm cách để chăm sóc làn da khô? Bạn có làn da khô và không biết làm thế nào để chăm sóc nó. 7 Lời khuyên chăm sóc da khô sẽ giúp bạn tránh một làn da bị khô, đỏ và khó chịu.

Khô da là da mất độ căng bóng, mềm mượt; có thể bị nứt nẻ, xuất hiện vẩy trắng trên da, gây ngứa ngáy, tổn thương trầy xước...


1. Giữ không khí trong phòng ẩm

Nguyên tắc đầu tiên của một làn da khỏe mạnh là không khí ẩm trong căn hộ của bạn. Việc giữ không khí ẩm sẽ rất tốt cho làn da của bạn và cho sức khỏe của cơ thể nói chung. Bạn có thể sự dụng các máy làm ẩm khoogn khí trong phòng. Đừng quên làm sạch các bể chứa nước khi cần thiết để ngăn chặn nấm mốc xuất hiện khi không khí ẩm.

2. Sản phẩm để chăm sóc làn da khô của bạn

sữa tắm chăm sóc da khô
Bạn không nên sử dụng xà phòng với mùi trái cây hoặc hoa có thể ảnh hưởng đến làn da khô của bạn. Các sản phẩm này thường chứa hóa chất đã được thêm vào để có mùi thơm. Hóa chất làm da của bạn xấu hơn. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là chọn các sản phẩm tự nhiên để chăm sóc cho làn da của bạn. Thay vì sử dụng xà phòng tắm, hãy dùng sữa tắm, rửa mặt, gel tắm... 

3. Dầu tự nhiên cách chăm sóc da khô hiệu quả

Dầu tự nhiên-cách chăm sóc da khô

Bạn có thể sử dụng các loại dầu chiết xuất tự nhiên chăm sóc da. Chọn dầu mà bạn thích: phổ biến nhất là dầu ô liu, dầu dừa hoặc cánh hoa hồng dầu là hơn theo ý thích của bạn.Chỉ cần vài giọt dầu ôliu hay dầu dừa... bôi lên da và massage nhẹ nhàng, hoặc kết hợp các thiết bị massage bạn sẽ thấy da mình ngay lập tức trở nên căng mịn hơn rất nhiều,kết quả hơn mong đợi.

4. Sử dụng kem dưỡng da trên da ẩm ướt.

Điều trị da khô của bạn với kem dưỡng da tăng cường độ ẩm là ý tưởng tốt. Nhưng nó sẽ là cách tốt hơn nếu bạn áp dụng kem dưỡng da sau việc sử dụng sữa tắm để đạt hiệu quả tốt hơn.
Các loại tinh dầu này được xem như “khắc tinh” của làn da khô vì chúng chứa hàm lượng vitamin nuôi dưỡng da, như vitamin A, E, C, protein và khoáng chất cần thiết giúp da bạn trở nên mềm mại hơn, không còn cảm giác khô ráp, nứt nẻ.

5. Uống nước nhiều hơn tốt cho da khô.


Làm ẩm cơ thể của bạn bằng việc uống nước. "Uống nhiều nước hơn" - đó là những gì bạn nghe từ tất cả mọi người hay từ các chuyên gia ăn kiêng hay chăm sóc da. Với ý muốn một làn da sáng, khỏe, không bị khô bạn hãy tự nhắc mình “ uống nhiều nước hơn nữa”. Việc uống đủ nước sẽ giúp da ngậm nước và giữ ẩm. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất hai lít nước sẽ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn đồng thời giúp da bạn hồng hào và căng mịn hơn.Lượng nước có thể tăng lên tùy vào hoạt động của cơ thể, và nhiệt độ môi trường xung quanh. 


6. Thêm trái cây và rau quả chế độ ăn uống của bạn





Bạn nghe rất nhiều về lợi ích từ trái cây và rau quả đối với cơ thể. Đây là những thực phẩm có đầy đủ vitamin và khoáng chất, có chứa chất chống oxy hóa, và làm ẩm da của bạn. Vì vậy, bằng cách thêm trái cây và rau quả trong kế hoạch ăn uống của bạn, bạn có thể giữ ẩm cho làn da của bạn và nhận được rất nhiều các vitamin thiết yếu. 

7. Giảm nhiệt độ trong tắm của bạn
Tắm nước nóng sẽ hút hơi ẩm ra khỏi làn da bạn, để lại một làn da khô, màu đỏ tươi. Và cũng không nên dùng nước quá lạnh vì nó không tốt cho làn daCó rất nhiều cách để chăm sóc làn da khô của bạn, nhưng đó là những hiệu quả nhất. Làm thế nào để bạn đối xử với da khô của bạn? 

Mong rằng cùng 7 lời khuyên về cách chăm sóc da khô sẽ giúp làm ẩm da của bạn, tránh hiện tượng khô da không mong đợi !


0 nhận xét:

Đăng nhận xét